Hướng dẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp Huyện Bình Chánh

Bạn là người lao động nhưng vì sự cố không thể tiếp tục làm việc và muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp huyện Bình Chánh để duy trì cuộc sống. Đừng lo lắng, hãy cùng BĐS Bình Chánh tham khảo bài viết dưới đây về những điều kiện, hồ sơ, thủ thục quy trình để nhận được bảo hiểm thất nghiệp nhé.

Hướng dẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh
Hướng dẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp Huyện Bình Chánh:

Đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Người lao động phải có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo quy định (tối thiểu 12 tháng) trong vòng 24 tháng trước khi thất nghiệp.

Mất việc làm do một trong những nguyên nhân sau:

  • Do doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phá sản, giải thể, ngừng hoạt động;
  • Do doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thu hẹp sản xuất, kinh doanh,裁员;
  • Do người lao động không thể tiếp tục làm việc vì lý do sức khỏe;
  • Do hợp đồng lao động hết hạn và không được gia hạn;
  • Do người lao động tự nguyện thôi việc vì một số lý do hợp pháp.
  • Địa chỉ nộp hồ sơ hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Huyện Bình Chánh:

Địa chỉ: 349 Đường Tân Túc, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 02837602635

Thời gian làm việc: 8h00 sáng đến 17h00 chiều.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Bình Chánh:

  • Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
  • Sổ bảo hiểm xã hội;
  • Giấy tờ chứng minh mất việc làm (doanh nghiệp phá sản, giải thể,裁员, hợp đồng lao động hết hạn,…);
  • Giấy tờ chứng minh thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Tài khoản ngân hàng.

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh:

  • Người lao động nộp hồ sơ tại Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) quận/huyện nơi cư trú;
  • Phòng LĐTBXH thẩm định hồ sơ và ra quyết định;
  • Người lao động nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tại quầy giao dịch của Bưu điện Việt Nam hoặc qua tài khoản ngân hàng.
Thông tin về bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh
Thông tin về bảo hiểm thất nghiệp ở Bình Chánh

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định mới nhất:

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp được tính dựa trên mức lương bình quân đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Mức hưởng cụ thể như sau:

  • Từ 6 tháng đến 1 năm: 60% mức lương bình quân;
  • Từ 1 năm đến 2 năm: 70% mức lương bình quân;
  • Trên 2 năm: 80% mức lương bình quân.

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp Bình Chánh:

Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp tối đa là 12 tháng. Người lao động có thể hưởng thêm 3 tháng nếu có con nhỏ dưới 6 tuổi hoặc có người phụ thuộc thuộc diện bảo trợ xã hội.

Một số trường hợp không được hưởng trợ cấp thất nghiệp:

  • Người lao động tự ý thôi việc;
  • Bị buộc thôi việc do vi phạm pháp luật lao động;
  • Bị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sa thải do vi phạm nội quy, quy định của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh;
  • Đã hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần trong vòng 24 tháng trước khi thất nghiệp.

Bài viết đã chia sẻ toàn bộ thông tin liên quan đến việc trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp ở Huyện Bình Chánh. Nếu còn thắc mắc về các vấn đề liên quan vui lòng gọi số điện thoại bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất:

Thông tin liên hệ:

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Huyện Bình Chánh:

Địa chỉ: 349 Đường Tân Túc, Thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 02837602635

XEM THÊM:

Phòng Lao động Thương binh và Xã hội Huyện Bình Chánh

0922 999 675 Chat qua Zalo
Gọi tư vấn Chat Zalo